BLOG

BUSMAP TÍCH HỢP CÔNG NGHỆ ĐỊNH VỊ TIÊN TIẾN WHAT3WORDS

Với tính năng mới, người dùng BusMap sẽ có trải nghiệm thú vị và chính xác hơn khi tìm đường thông qua ứng dụng.

Vào ngày 2/3/2023, BusMap đã chính thức trở thành đối tác và tích hợp công nghệ định vị tiên tiến what3words. Được biết, BusMap cũng là ứng dụng giao thông công cộng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ này.

Định vị chính xác, cụ thể theo cách hoàn toàn mới

Công nghệ what3words chia cả thế giới thành các ô vuông có cạnh dài 3 m, mỗi ô lại gắn với một cụm 3 từ gọi là địa chỉ what3words. Ví dụ: Chợ Bến Thành là một điểm đến có diện tích lớn và nhiều cổng, nếu chỉ nói “tui đang ở chợ Bến Thành” thì người đang tìm gặp bạn sẽ không xác định được bạn đứng đâu. Nhưng what3words lại chia nhỏ chợ Bến Thành thành nhiều ô vuông 3mx3m và cho bạn 1 toạ độ được đặt tên theo 3 từ là ///xe con.thân tình.của cải, đó là vị trí ở cổng chính chợ Bến Thành.

Khi sử dụng tính năng tìm đường what3words, người dùng BusMap có thể nhập một địa chỉ what3words đơn giản bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt để tìm đường đến một vị trí chính xác, kể cả khi vị trí đó không có đường phố hay số nhà cụ thể. Chắc chắn nhiều người sẽ nhận thấy được sự hữu ích của nó, đặc biệt là những lúc cần tìm lối vào trong một tòa nhà lớn, hay khi khám phá những địa điểm ẩn sâu trong lòng thành phố hoặc khi hẹn gặp bạn bè trong công viên.

Để biết chính xác vị trí mình đang đứng hoặc muốn đến được mô tả bằng 3 từ gì. Người dùng có thể tải ứng dụng này trên hệ điều hành iOS, Android hoặc truy cập website https://what3words.com/  để tra cứu. 

Ông Chris Sheldrick, Đồng sáng lập và Tổng giám đốc của what3words, chia sẻ: “Việc tìm đường và di chuyển đến một địa điểm cụ thể nào đó thường bị cản trở bởi sự sai sót hoặc thiếu tính nhất quán trong hệ thống phân bổ địa chỉ. Thông qua mối quan hệ hợp tác với BusMap, chúng tôi mang đến cho người dùng sự thuận tiện khi có thể lên trước hành trình và di chuyển dễ dàng trong những thành phố lớn. what3words sẽ cách mạng hóa trải nghiệm giao thông của hàng triệu người”.

Định hướng trở thành siêu ứng dụng giao thông tại Việt Nam

Được xem là một trong những ứng dụng giao thông công cộng top đầu tại Việt Nam và là trợ thủ đắc lực cho những người đi xe buýt. Trong nhiều năm qua, BusMap vẫn luôn nhận được sự tin tưởng và yêu quý từ hàng triệu hành khách trên các tuyến xe tại những thành phố lớn. Đó cũng là động lực to lớn để đội ngũ BusMap luôn cố gắng, cải tiến không ngừng để tạo ra những giá trị thiết thực cho người dùng, đặc biệt là giới trẻ, sinh viên.

Trong đó, nổi bật có thể kể đến như tính năng Đặt vé xe khách, giúp hành khách có thể đặt vé xe liên tỉnh dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi hoặc như Student Hub – kênh truyền thông kết nối sinh viên và nhà trường với những ưu đãi độc quyền cho sinh viên đến từ BusMap và các đối tác.

“Trong năm 2023, BusMap định hướng sẽ trở thành một siêu ứng dụng về giao thông tại Việt Nam với nhiều tiện ích, tính năng mới, tạo ra những tác động tích cực cho giao thông thành phố nói chung và người dùng nói riêng”, ông Lê Yên Thanh, Nhà sáng lập và Tổng giám đốc BusMap chia sẻ.

Trên tinh thần đó, việc hợp tác, tích hợp với các đối tác uy tín trong những lĩnh vực liên quan như what3words được xem là những bước đầu trong hành trình phát triển và chinh phục những cột mốc lớn lao hơn của đội ngũ BusMap.

BusMap - di chuyển an toàn, vô vàn tiện ích

Tải BusMap ngay hôm nay hoàn toàn miễn phí!

Tải BusMap tại

#