BLOG

BÍ QUYẾT DI CHUYỂN NHANH CHÓNG, TIẾT KIỆM VỚI BUSMAP X GRAB

Việc kết hợp giữa xe buýt và xe ôm công nghệ sẽ giúp việc di chuyển nhanh chóng và tiết kiệm hơn, cùng BusMap khám phá nhé!

Xe buýt ngày càng trở thành phương tiện di chuyển phổ biến và quen thuộc với nhiều người vì những ưu điểm như: chi phí rẻ, góp phần bảo vệ môi trường, không phải chen chúc khi kẹt xe hay thời tiết xấu…

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều lý do khiến nhiều bạn dù muốn đi xe buýt nhưng vẫn chưa thể thực hiện được. Trong đó phổ biến nhất là không tìm được bến/trạm xe buýt nào phù hợp gần điểm đi và điểm đến nên cuối cùng vẫn phải đi bằng phương tiện khác.

Do đó, BusMap đã phát triển thêm một tính năng rất tiện lợi, giúp người dùng có thể lựa chọn hình thức di chuyển kết hợp giữa xe buýt và xe ôm công nghệ để có thể đến được nơi mình muốn nhanh chóng với mức chi phí tối ưu nhất, giúp bạn giải quyết được nhiều trường hợp.

Chẳng hạn, bạn muốn đi xe buýt nhưng khu vực của bạn không có trạm xe buýt nào? BusMap sẽ chỉ cho bạn cách đi xe ôm đến trạm xe buýt tối ưu nhất để từ đó bắt xe buýt đến địa điểm cần đến một cách nhanh nhất!

Hoặc bạn hay đi làm bằng xe ôm với khoảng cách xa, có thể tốn 60-70K mỗi chuyến, thì giờ đây BusMap có thể chỉ bạn cách đi tiết kiệm hơn, đó là đi xe ôm ra trạm xe buýt rồi lại đi xe buýt đến nơi làm việc. Hoặc ngược lại là đi xe buýt đến một địa điểm phù hợp, rồi bắt xe ôm, vừa tiết kiệm, an toàn và bảo vệ môi trường mà tiết kiệm chi phí.

BusMap là ứng dụng giao thông công cộng quen thuộc với người dân

Để BusMap hướng dẫn bạn rõ hơn qua ví dụ dưới đây nha.

Thông thường khi muốn di chuyển từ khu Thảo Điền, quận 2 đến Hồ Con Rùa. Khu Thảo Điền thường không có xe buýt nên cần ra xa lộ Hà Nội mới bắt được xe. Nên khi tìm đường trên  BusMap, ứng dụng sẽ đưa ra các gợi ý đi xe buýt, bạn kéo xuống dưới sẽ có thêm các gợi ý đi xe buýt kết hợp với GrabBike (Lưu ý là bạn cần kéo xuống dưới mới thấy các gợi ý này).

Cách thao tác rất đơn giản như sau:

  • Mở ứng dụng BusMap
  • Bấm tính năng Tìm đường
  • Nhập điểm đầu và điểm cuối và bấm “Tìm đường” (Nhớ bật Internet nhé)
  • BusMap sẽ đưa ra các gợi ý, trong đó có các gợi ý đi xe buýt và kết hợp với Grab (kéo xuống dưới)

Chọn vào gợi ý đầu tiên là đi Grab kết hợp với tuyến 52. Bấm vào xem chi tiết, ứng dụng hướng dẫn khá chi tiết về cách đi, bấm tiếp vào phần đi GrabBike, ứng dụng sẽ mở Grab và tự động điền điểm đầu và điểm cuối. Điểm đặc biệt của BusMap là giúp người dùng có thể điền được vị trí chính xác của trạm xe buýt, giúp tài xế có thể biết chính xác vị trí để đón khách hoặc chở tới.

So với cách đi thông thường nếu bắt GrabBike từ đầu đến cuối sẽ tốn từ 36-49K thì cách đi này sẽ chỉ tốn chưa đến 20K, tiết kiệm hơn 50% (cụ thể đi grab tốn 12K – có mã giảm giá được giảm 20% và đi xe buýt 52 chỉ tốn thêm 6K). Bên cạnh đó, BusMap còn dựa vào dữ liệu thời gian thực để biết xe buýt sẽ đến trong vòng bao nhiêu phút nữa, rất tiện lợi để bạn tính toán và sắp xếp thời gian.

Hiện, tính năng này đã có mặt trên BusMap ở cả hai hệ điều hành Android và IOS. Người dùng có thể sử dụng ở cả 5 khu vực tại Việt Nam là TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Bình Phước.Trong tương lai, khi các công trình giao thông càng hoàn thiện, mọi người có thể kết hợp di chuyển bằng xe ôm công nghệ và xe buýt một cách tối ưu, giúp cho việc đi học, đi làm, đi chơi hàng ngày nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm hơn.

Đội ngũ BusMap sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thiện mỗi ngày để đem tới những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Bạn vào trải nghiệm tính năng thú vị này nhé!

 

BusMap - di chuyển an toàn, vô vàn tiện ích

Tải BusMap ngay hôm nay hoàn toàn miễn phí!

Tải BusMap tại

#