BLOG

TẬP ĐOÀN PHENIKAA HỢP TÁC VỚI KAKAO MOBILITY NHẰM THÚC ĐẨY HỆ SINH THÁI GIAO THÔNG THÔNG MINH TẠI VIỆT NAM

Mới đây, Hãng gọi xe công nghệ thuộc Tập đoàn Kakao (Hàn Quốc) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Phenikaa nhằm xây dựng hệ sinh thái giao thông thông minh tại Việt Nam và Đông Nam Á. 

Lễ ký kết được diễn ra trong bối cảnh chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Yoon Suk Yeol, phu nhân cùng đoàn 205 doanh nghiệp Hàn Quốc trong năm đầu tiên hai nước triển khai quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện. 

Phenikaa hiện là Tập đoàn kinh tế đa ngành với gần 30 đơn vị thành viên, hoạt động trong lĩnh vực vật liệu tiên tiến, vật liệu sinh thái cao cấp, sản phẩm thông minh, giải pháp thông minh và sản xuất thông minh. 

Theo kế hoạch, Kakao Mobility sẽ hợp tác với Công ty Phenikaa-X để phát triển nền tảng bản đồ số có độ phân giải cao, taxi tự hành, các công nghệ liên quan đến trí tuệ nhân tạo. Kakao Mobility cũng sẽ xem xét tích hợp nhiều ứng dụng của Phenikaa vào nền tảng của mình, như tích hợp ứng dụng BusMap của Phenikaa MaaS nhằm hỗ trợ đắc lực cho du khách Việt Nam thuận tiện trong việc di chuyển khi đến Hàn Quốc. 

Sự hợp tác của hai bên được kì vọng sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. 

 

BusMap - di chuyển an toàn, vô vàn tiện ích

Tải BusMap ngay hôm nay hoàn toàn miễn phí!

Tải BusMap tại

#