BLOG

TÍNH NĂNG “ĐẶT CHỖ XE KHÁCH” TRÊN BUSMAP

Hơn 9 năm kể từ ngày thành lập cho đến nay, BusMap vẫn luôn hoạt động với sứ mệnh đem lại những giải pháp, ứng dụng giao thông miễn phí, giúp ích cho đời sống và làm cho việc di chuyển của người dân dễ dàng hơn.

Sau một thời gian dài ấp ủ, BusMap đã chính thức hợp tác với Vexere – Một trong những đơn vị phân phối vé xe liên tỉnh trên toàn quốc uy tín nhất hiện nay để cho ra mắt tính năng “Đặt chỗ Xe khách”. 

Với số lượng tuyến xe đa dạng và phong phú tích hợp từ dữ liệu hệ thống của Vexere, người dùng giờ đây có thể dễ dàng đặt chỗ xe khách ngay trên BusMap nhanh chóng, dễ dàng và minh bạch.

Hướng dẫn sử dụng tính năng “Đặt chỗ xe khách” trên BusMap

  • Bước 1: Truy cập vào tính năng “Đặt chỗ Xe khách” trên trang chủ BusMap
  • Bước 2: Nhập địa điểm hiện tại và địa điểm bạn muốn đến
  • Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị nhiều tuyến xe, nhà xe để bạn lựa chọn
  • Bước 4: Sau khi xác định tuyến xe, bạn click vào nút thanh toán nhé. Giao diện sẽ hiển thị trang để bạn nhập thông tin, tài khoản thanh toán và mã giảm giá (nếu có).
  • Tiến hành xác nhận thanh toán theo hướng dẫn.

Sau khi đặt chỗ thành công, hệ thống sẽ gửi thông tin chỗ ngồi cho người dùng, có thể tra cứu thông tin này tại phần “Mã đặt chỗ” trên BusMap.

Câu hỏi thường gặp

1. Q: Có bao nhiêu tuyến xe trên tính năng Đặt chỗ Xe khách?

A: Đặt chỗ Xe khách là tính năng BusMap hợp tác để phát triển. Thông tin về số tuyến, giờ khởi hành, chỗ ngồi…đều được cập nhật giống với hệ thống của Vexere.

2. Q: Tôi có thể thanh toán qua hình thức nào?

Hiện tại bạn có thể thanh toán qua Zalo Pay,  MoMo và ZaloPay. Trong tương lai BusMap sẽ tích hợp thêm nhiều phương thức thanh toán khác, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn.

3. Q: Số lượng chỗ tối đa có thể đặt là bao nhiêu?

A: Bạn có thể mua tối đa 06 chỗ ngồi miễn là chuyến đi bạn chọn vẫn còn đủ chỗ.

4. Q: Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

  • Khi có khiếu nại, hành khách cần thông báo trong thời gian 7 ngày kể từ ngày khởi hành.
  • Khiếu nại về hãng xe có thể gửi đến Ban quản lý BusMap theo thông tin chi tiết liên hệ đăng trên ứng dụng. Khi tiếp nhận những phản hồi này, BusMap sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh, tùy theo mức độ sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.
  • Khách hàng cần phải thường xuyên đọc và tuân theo các Chính sách và Quy định đang được đăng trên Quy Chế Hoạt Động trên ứng dụng BusMap để có thể hiểu và thực hiện theo đúng các Chính sách và Quy định tại thời điểm đó.

5. Q: Chính sách hoàn tiền

  • Tiền đặt chỗ được hoàn trả trong các trường hợp hủy đặt chỗ sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, hoặc tài khoản ví mà hành khách sử dụng trong khi đặt chỗ.
  • Trong trường hợp số tiền hoàn trả không được hoàn vào tài khoản của hành khách trong 30 ngày làm việc, hãy gửi email đến [email protected] cùng với các thông tin chi tiết của chỗ ngồi. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn sự hỗ trợ cần thiết để giúp hoàn vào tài khoản hay thẻ của hành khách số tiền được hoàn trả.
  • Tiền sẽ không được hoàn lại trong trường hợp hành khách không có mặt tại điểm khởi hành đúng giờ.
  • Phí giao dịch hoặc phí giao đặt chỗ sẽ không được hoàn trả trong trường hợp khách hàng tự yêu cầu hủy đặt chỗ;
  • Trong trường hợp hãng xe hủy bỏ một chuyến xe hay dịch vụ, BusMap sẽ cố gắng hỗ trợ hành khách tìm dịch vụ thay thế tùy thuộc vào các lựa chọn sẵn có. Trong trường hợp không có dịch vụ thay thế nào, BusMap sẽ chỉ chịu trách nhiệm đối với hành khách đến mức hoàn trả lại số tiền mà hành khách đã thanh toán đặt chỗ.

6. Q: Chính sách hủy đặt chỗ

  • Chính sách hủy đặt chỗ phụ thuộc vào từng nhà xe. Người dùng có thể hủy đặt chỗ bằng cách dùng số điện thoại đã sử dụng để đặt chỗ và gọi đến số tổng đài hỗ trợ của Vexere, cung cấp thông tin mã đặt chỗ cùng với các thông tin khác theo hướng dẫn của tổng đài viên..
  • Chính sách hủy đặt chỗ chưa bao gồm phí chuyển khoản tiền lại cho quý khách.
  • Số tiền hoàn lại = Tổng tiền đã thanh toán – Phí hủy – Phí chuyển khoản (nếu có).
  • Phí hủy được áp dụng đối với giá đặt chỗ gốc, không áp dụng cho giá đặt chỗ sau khi đã giảm giá. 

Ví dụ:

Giá gốc là 200,000 VND.

Giá sau khi giảm giá là 150,000 VND

Chi phí phạt hủy được tính trên giá gốc. Chi phí hủy là 10% là 20.000 VND

→ Vậy số tiền hoàn trả sẽ là 150,000 – 20,000 = 130,000 VND.

7. Q: Nếu tôi mua nhiều ghế ngồi, và chỉ muốn huỷ một vài ghế trong số đó, tôi có thể làm việc này không?

Trong trường hợp này, khách hàng có thể liên hệ BusMap hoặc tổng đài hỗ trợ của Vexere để được hỗ trợ hủy một số ghế trong đơn mua đã đặt.

8. Q: Tôi sẽ nhận được hoàn tiền trong bao nhiêu lâu?

A: Đối với các giao dịch được thanh toán qua ví điện từ, quy trình hoàn tiền sẽ diễn ra vài ngày. Chúng tôi có thông báo cho bạn biết, chúng tôi đã hoàn tiền cho bạn. 

Các thắc mắc khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp BusMap hoặc tổng đài hỗ trợ của Vexere (1900 888684). Bên cạnh đó bạn có thể đọc thêm chi tiết các chính sách và câu hỏi thường gặp tại:

BusMap - di chuyển an toàn, vô vàn tiện ích

Tải BusMap ngay hôm nay hoàn toàn miễn phí!

Tải BusMap tại

#